Sala Samui & Samui Buri 3

30/10/11

เช้านี้ท้องฟ้าแจ่มใส อากาศดีทีเดียว
อาหารเช้าในวันนี้ก็เป็นอาหารบุฟเฟต์ของโรงแรมที่เมื่อวานเราได้ทานไปนิดเดียวเอง
วันนี้เลยจัดเต็มซักหน่อย!
แต่ทว่าอาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารฝรั่ง เราอยากกินข้าวต้มทรงเครื่องร้อนๆก็ไม่มี
มีแต่ข้าวต้มหมูซึ่งก็ดูไม่ค่อยน่ากิน
ที่ชอบก็คือข้าวเหนียวมะม่วงใส่ในโหลแก้วนี่ น่ารักน่ากินดี
แล้วก็ยังมีน้ำมะม่วงสุกให้กินด้วย แต่เราไม่ค่อยชอบนัก เลยหาน้ำผลไม้อื่นกินแทน
นอกจากอาหารในไลน์บุฟเฟต์แล้ว เรายังสามารถสั่งอาหารอื่นเพิ่มเติมในเมนูได้
ซึ่งก็มีให้เลือกเป็นสิบๆอย่าง เราก็เลยสั่งผัดไทมากินแทน
อ้อ มียาคูลท์ให้กินด้วยนะ ถ้าน้องแอนมาคงกินยาคูลท์กับนมใส่คอนเฟล็กซ์จนเปรมไปเลย 555

สายๆหน่อยอากาศเริ่มร้อนขึ้นทุกทีๆ พวกเราเลยกลับเข้าห้องพัก
อาบน้ำอาบท่าอีกรอบให้เย็นสดชื่น แล้วก็กลับมาเก็บภาพนางแบบอีกซักหน่อย
(เท่าที่ดูจากรูปก็ไม่หน่อยนะ เยอะทีเดียวแหละ!)
หมายเหตุ: เซ็ตถ่ายแบบขอแต่งรูปให้ดูสว่างๆ ฟุ้งๆหน่อยนะ
อยากดูภาพจริงไปดูที่ facebook ได้จ้า ^^
เวลาเช็คเอาท์อยู่ที่ 12.00 น. แต่พวกเราขอเลทเช็คเอาท์เป็นบ่าย 1
แต่ก็ยังรู้สึกว่าเวลาไม่เคยพอเลยจริงๆ ยังอยากนั่งเล่น นอนเล่น ว่ายน้ำ ถ่ายรูปเล่นต่ออีก
จนกระทั่งก้าวสุดท้ายก่อนออกจากห้องพักก็ยังไม่ยอมเก็บกล้องเข้ากระเป๋า
ขณะที่รอเจ้าหน้าที่เช็คห้องอยู่ ก็แวะเล่นเน็ตหน่อยละกัน
เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ไม่มีปัญหาใดๆ ก็ถึงเวลาโบกมือลาศาลาสมุยซึ่งเป็นรีสอร์ทที่น่าประทับใจมาก
ประทับใจทั้งสถานที่และพนักงานทุกคนที่นี่ ที่ไม่ว่าเราจะเดินผ่านไปทางใด ทุกคนจะทักทายเราเสมอ
ขอขอบคุณสำหรับความสะดวกสบายทั้งหมดที่พวกเราได้รับตลอด 3 วันนี้ค่ะ _/l\_
ที่พักคืนนี้ของพวกเราก็ยังอยู่บนเกาะสมุย
โดยอ๊อบได้จองที่พักไว้แล้วที่สมุยบุรีบีชรีสอร์ท บนหาดเฉวง
จากหาดเชิงมนไปหาดเฉวงก็ไม่ไกลนะ พวกเราเลือกที่จะนั่งสองแถวไปยังสมุยบุรี
แต่ก่อนไป ก็ขอแวะ 7-11 ซื้อมาม่าราเมนซัก 10 ห่อ กลับไปฝากแอนนี่ซะหน่อย ^^

ระหว่างรอรถสองแถว ฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เพียงแค่ไม่ถึง 5 นาทีก็หยุดแล้ว
ที่เกาะนี้แปลกดีแท้ ทุกวันจะมีฝนตก แต่ว่าตกแค่ 1-5 นาทีก็หยุดสนิทเลย
ดีเหมือนกัน ช่วยคลายความร้อนไปได้

เมื่อรู้ราคาค่าโดยสารจากคนขับสองแถวแล้ว พวกเราก็ขนกระเป๋าขึ้นรถไป
แต่สงสัยเราจะเลือกคันผิด สองแถวคันนี้ขับรถหวานเย็นมากกกกก
ขับช้าาาาาาสุดฤทธิ์ ให้เราปั่นจักรยานยังแซงได้เลยมั้ง
สองแถวคันหลังมาตามมาก็แซงไป 2 คันแล้ว คันนี้ก็ยังคลานต้วมเตี้ยมอยู่
จากศาลาสมุย หาดเชิงมน ไปยังสมุยบุรี หาดเฉวง ใช้เวลาถึง 1 ชม.เต็ม!!!

สองแถวไปจอดที่หน้าปากซอยของรีสอรท์
เมื่อพวกเราจ่ายค่าโดยสารคนละ 50 บ.แล้ว
ก็ลากกระเป๋าตุเลงๆ เดินเท้าเข้าไปยังรีสอร์ทซึ่งอยู่ลึกเข้าไปหลายร้อยเมตรอยู่
พอถึงหน้ารีสอร์ท ก็เจอรถบั๊กกี้ของรีสอร์ทออกมาพอดี เลยนั่งรถบั๊กกี้เข้าไปกัน .. แฮ่ก!

ที่สมุยบุรีจะตกแต่งบรรยากาศแบบไทยๆ มีเสน่ห์ไปอีกแบบ
พวกเราเข้าพักห้อง Deluxe อยู่ชั้นสอง
ซึ่งเมื่อมองไปข้างๆรีสอร์ท จะเห็นโรงแรมข้างๆที่ร้างไปแล้ว
ตัวบ้านแต่ละหลังผุพังเป็นรูโหว่ทั้งตรงผนังและเพดาน ดูน่ากลัวชะมัด

ในห้องพักของเรา พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางมาก
การตกแต่งก็เหมือนโรงแรมทั่วไป แต่ด้วยพื้นที่ที่กว้างขวาง ทำให้ดูโอ่โถงขึ้น
เมื่อมองออกไปด้านนอกระเบียง ก็จะมีวิวเป็นหลังคาเรือนไทย เหมือนหลังคาวัด ดูมีเสน่ห์ดี
(แต่อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะ เราน่ะชอบแบบนี้ แต่อ๊อบกลับไม่ค่อยชอบ)

เจ้าตุ๊กแกตัวนี้เป็นสัญลักษณ์ หากวางไว้บนเตียง แปลว่าให้พนักงานเปลี่ยนผ้าปูที่นอนด้วย

เมื่อเก็บของเสร็จเรียบร้อย พวกเราก็ออกมาเดินสำรวจรีสอร์ทกัน

ชั้น 1 นี่เป็น Deluxe Pool Access มีม่านไม้บังตาไว้ แต่เราแหวกเข้าไปดู
สระว่ายน้ำของรีสอร์ทนี้ใหญ่ดี ชอบๆๆ
แต่เนื่องจากอยู่ติดหาด และลมก็แรงๆมากๆๆๆๆ ทำให้ไม่ค่อยอยากว่ายน้ำนัก เพราะดูท่าจะหนาว

เวลา 5-6 โมงเย็น เป็นช่วงเวลา Happy Hour สั่งเครื่องดื่ม 1 แก้ว ฟรีอีก 1 แก้ว (แบบเดียวกัน)
จริงๆ ก็อยากสั่งพวกค็อกเทลนะ แต่จากเมื่อเย็นวานที่กินไปแล้วทำให้ง่วง
ก็เกรงว่าเราจะไม่ทันได้มีเวลาทำกิจกรรมที่รีสอร์ทเท่าไหร่ก็หลับคาเตียงไปแล้ว
เราก็เลยเลือกสั่งเป็นพวกน้ำปั่นแทน

สำหรับอาหารเย็นในวันนี้ พวกเราก็เดินหาร้านอาหารริมหาดกินเช่นเคย
แต่ว่าหาดนี้ร้านอาหารน้อยมากกกกก ผู้คนแทบไม่มีเลย
แถมยังต้องเดินผ่านชายหาดของรีสอร์ทร้างข้าง ๆ รู้สึกวังเวงไงชอบกล

ร้านอาหารริมหาดเพียงร้านเดียวที่พวกเราเจอก็คือ Cocorico
ในร้านไม่มีลูกค้าเลย แต่เนื่องจากบรรยากาศใช้ได้ พวกเราเลยตกลงใจกินที่นี่
โต๊ะที่พวกเรานั่งอยู่หน้าหาดเลย หลังจากสั่งกับข้าวไปแล้ว พวกเราก็เล่นกับน้องหมากัน
อ้อ ลืมเล่า ที่รีสอร์ทมีหมาตัวนึง พนักงานบอกว่าเป็นหมาของแขก
มันจะเดินเล่นไปทั่วรีสอร์ทเลย แล้วถ้ามีแขกในรีสอร์ทเดินเล่นที่หาด
มันก็จะเดินมาเป็นเพื่อนด้วย น่ารักจริงๆ

เชื่อมั้ย พวกเรารออาหารเกือบชั่วโมงเลย นานมากกกกกกกก
รอตั้งแต่ฟ้าสว่างยันฟ้ามืด สุดท้ายอาหารมา แต่มองอาหารไม่เห็นแล้ว
ไฟที่หน้าร้านก็ไม่มีเนื่องจากเหตุขัดข้องบางประการ
ตะเกียงที่เอามาตั้งบนโต๊ะก็ไม่สว่างพอ พวกเราเลยย้ายไปนั่งโต๊ะในร้านแทน
ส่วนรสชาติอาหารก็ธรรมดา แต่ว่าจัดตกแต่งอย่างดี มีดอกกุหลาบแกะสลักด้วย
สงสัยที่ช้า คงเพราะมัวแต่จัดแต่งจานอาหารแน่

หลังจากกินเสร็จ พวกเราก็รีบเดินกลับรีสอร์ท เพราะมืดมากกกก
ดีที่เรามีเตรียมไฟฉายไปด้วย เลยส่องทางเดินได้
แต่ช่วงที่เดินผ่านรีสอร์ทร้าง ตอนนี้คลื่นแรงมาก และซัดขึ้นฝั่งสูงทีเดียว
พวกเราก็เลยรีบวิ่งหนีคลื่นกัน
ผลปรากฎว่า เราดันไปเหยียบโดนเปลือกหอยเข้า (ขออโหสิกรรมด้วยนะจ๊ะ ข้าเจ้ามิได้ตั้งใจ T^T)
เศษเปลือกหอยก็ติดคาเท้านี่แหละ แต่เราไม่สามารถหยุดเดินเพื่อดึงออกได้
เพราะฟ้ามืดมาก และคลื่นก็ซัดแรงมาก
เลยได้แต่เดินโขยกเขยกกลับเข้าห้องพัก แล้วค่อยดึงเศษเปลือกหอยออก เจ็บชะมัด T^T

แม้ว่าที่รีสอร์ทจะมี wifi แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงล็อกอินไม่ได้
ดังนั้นเรากับอ๊อบเลยลงไปเล่นอินเตอร์เน็ตที่ล็อบบี้ด้านล่าง
ก็เลยมีโอกาสได้ถ่ายรูปบรรยากาศรีสอร์ทในยามค่ำคืน

นั่งเล่นเน็ตอยู่ดีๆ ทำไมมันคันจัง ยุงเยอะเหรอเนี่ย
พอก้มลงดูเท่านั้นแหละ โอ้โฮ ผื่นขึ้นเต็มตัวเลย งงมาก มาจากไหนหว่า
วันนี้ไม่ได้กินแอลกอฮอล์ซักหน่อย ทำไมผื่นขึ้นได้
อาหารเย็นก็กินแค่ต้มยำทะเล กับยำทะเล ไม่น่าจะแพ้อะไรได้นะ
แทนที่ผื่นจะขึ้นเมื่อวานเพราะไปดื่มค็อกเทลมา ดันไม่ขึ้น กลับมาขึ้นวันนี้แทน งง
เราไปขอยาแก้แพ้ที่รีสอร์ท แต่ทางรีสอร์ทไม่มี มีแต่คาลาไมลด์ เราก็เลยเอามาโปะทั่วตัวซะเลย
ก่อนนอนก็กินยาแก้เมาเรือไปอีกเม็ด ไม่รู้ว่าแก้แพ้ด้วยรึเปล่า แต่ก็กินไปละ
หวังว่าตื่นมาพรุ่งนี้เช้าคงหาย ^^
This entry was posted in Travel. Bookmark the permalink.

2 Responses to Sala Samui & Samui Buri 3

1. สองศรีพี่น้องนี้น่ารักจริงๆ เลย ^^ โดยเฉพาะในเซ็ตถ่ายแบบเนี่ย

• Intiralee says:

น่ารักตรงที่สองพี่น้องถ่ายรูปให้กัน รักใคร่กลมเกลียวเนอะ ^^

เบื้องหลังการถ่ายทำ…

อิน: เฮ้ย รูปแกเยอะแล้ว ถ่ายให้ชั้นบ้าง
      อ๊อบ: ได้ๆ
      … ถ่ายไปซักพัก …
      อ๊อบ: ทำไมถ่ายแล้วแกหน้ามืดอ่ะ
      อิน: แกก็วัดแสงสิ ถ้าแกถ่ายชั้นไม่สวย ชั้นไม่ถ่ายให้แกต่อนะ ^^
      อ๊อบ: -*- (ก้มหน้าก้มตากดชัตเตอร์ต่อ)

… เราร้ากกกกกัน ^^ …