Koh Nang Yuan & Sala Samui 2

29/10/11

เช้าวันนี้พวกเราต้องรีบตื่น เนื่องจากมีจองทัวร์ไปดำน้ำที่เกาะเต่าและเกาะนางยวน
โดยรถนัดมารับเวลา 7.00-7.15 น. แต่ว่าอาหารเช้าที่โรงแรมจะเสิร์ฟเวลา 7.00 น.
พวกเราเลยกินเท่าที่ทางโรงแรมได้ลงอาหารไว้แล้วบางส่วน
เราก็เลยกินแค่ฟรุ้ตสลัดกับออมเล็ตและมัฟฟินช็อคโกแลตไป
สำหรับทัวร์ในวันนี้ เราซื้อทัวร์ของซีทราน ดิสคัฟเวอร์รี่
โดยจองผ่านน้านวลในราคา 1,450 บ.
ไกด์ที่ดูแลลูกทัวร์ในวันนี้ชื่อโบว์ เป็นไกด์สาวตัวเล็ก สีผิวตามแบบฉบับคนใต้ที่ควรเป็น
(พอดีนึกถึงกุ๋งกับหลิวที่ผิวขาวราวสาวเหนือ ไม่เหมาะกับเป็นคนใต้เล้ยยยย)
น้องโบว์สปีคได้ทั้งไทยและเทศ เพราะลูกทัวร์ส่วนใหญ่เป็นคนต่างชาติแทบทั้งนั้น

พอขึ้นเรือ ก็มีอาหารว่างมาเสิร์ฟ ได้แค่ครัวซองค์ กับชา/กาแฟ
ผิดกับทัวร์ที่เราเคยไปหมู่เกาะอ่างทอง
ที่นั่นมีน้ำดื่มเย็น น้ำร้อน ชา กาแฟ โอวัลติน รวมถึงน้ำอัดลมให้ซึ่งเราสามารถเติมได้เรื่อย ๆ
แต่ทัวร์ซีทรานฯ นี้ มีเป็นตู้ขายน้ำดื่มแทน อยากได้เพิ่มก็ต้องซื้อเอา
แต่ข้อดีของเรือนี้คือ มีห้องแอร์ให้อยู่ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง และก็มีส่วนรับลมทะเลด้านนอกด้วย

ระยะทางจากเกาะสมุยไปเกาะเต่า กินเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
เราก็ถือโอกาสเอาช่วงเวลานี้นอนพักผ่อน
หลังจากหลับไปได้ซักพัก ก็ต้องตื่นขึ้นมาด้วยเสียงเรียกจากอ๊อบ
พอสติสตังกลับคืนมา เอิ่ม …. ทำไมเรือมันโคลงอย่างนี้ !?!?!?
เรือที่เรานั่งมา จอดอยู่กลางทะเล แต่ไม่ได้จอดนิ่งๆนะ กลับโคลงไปโคลงมา
ตอนแรกก็โคลงไม่มากเท่าไหร่ แต่ไปๆมาๆชักโคลงมากกกกก จนกลัวว่าเรือจะล่ม T^T
สมองเริ่มทำงานทันที สายตาสอดส่ายมองหาเสื้อชูชีพซึ่งมีอยู่ใต้เก้าอี้นั่ง
จินตนาการไปถึงเรื่องไททานิค หากเรือจะล่มจริง จะออกประตูไหน กระโดดยังไงให้พ้นเรือ บลาๆๆๆ
เพ้อเจ้อไปเรื่อยตามสไตล์คนช่างฝัน
ซักพักไกด์ก็ขึ้นมาแจ้งว่าเครื่องยนต์ขัดข้อง ตอนนี้กำลังซ่อมอยู่
ไอ้เราก็ … หลังจากวางแผนทางหนีทีไล่แล้ว เรือโคลงน้อยลงแล้ว ไม่มีไรทำ … ก็นอนต่อ
เรือโคลงนิดโคลงหน่อยเปรียบเหมือนแม่กำลังไกวเปลให้ลูกน้อย คงหลับได้ง่าย
เพราะเกรงว่าหากไม่หลับ อาจจะได้เมาเรือกันแน่ ^^

เนื่องจากเรือเกิดขัดข้อง ทำให้ไกด์ต้องวางแผนการเดินทางใหม่ เปลี่ยนจุดดำน้ำใหม่
จากเดิมที่จะเดินทางไปเกาะนางยวนในช่วงเช้า และไปดำน้ำที่อ่าวม่วงในช่วงบ่าย
ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นดำน้ำที่หาดทรายรี ตรงเกาะเต่าเป็นที่แรก
ซึ่งกว่าจะเดินทางไปถึงหาดทรายรี ก็ปาเข้าไป 11 โมงแล้ว!

จุดดำน้ำที่หาดทรายรี ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย มีปะการังไม่กี่แบบ สีซีดๆ น้ำก็ขุ่น
ที่ชอบก็คงเป็นปลามากมายที่ว่ายมาใกล้โดยไม่กลัวคน
เห็นน้องโบว์บอกว่าถ้าไปอ่าวม่วง จะสวยกว่านี้อีก … เฮ่อ เสียดาย

เมื่อดำผุดดำว่ายเล่นจนเหนื่อย เราก็ขึ้นเรือกัน
ดีที่บนเรือมีฝักบัวน้ำจืดให้อาบ ก็เลยได้ล้างเนื้อล้างตัวกัน สบายเลย
จากนั้นพวกเราก็ทานอาหารกลางวันกัน
อาหารบนเรือเป็นบุฟเฟต์มีข้าวผัดไข่ ผัดผัก แกงกะหรี่ไก่ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง สปาเก็ตตี้ และก็ผลไม้
สปาเก็ตตี้ไม่อร่อยเลย แต่อาหารไทยนี่สิ อร่อยมากกกกกก จนเราต้องเติมอีก กินจนอิ่มตื้อเลย ^^

ใช้เวลาไม่นาน เรือก็เดินทางมาถึงเกาะนางยวน ซึ่งเป็นเกาะที่เราใฝ่ฝันมานานแล้ว
พวกเรามาถึงเกาะเวลาบ่าย 1 และมีเวลาอยู่บนเกาะจนถึงบ่าย 3 โมง
เราได้เดินทางไปจุดชมวิวโดยมีน้องโบว์คอยเดินนำทางให้
แถมยังเป็นตากล้องให้พวกเราด้วย น่ารักจริงๆ
ระหว่างทาง ต้องเดินผ่านหาดทรายสีขาวนุ่มละมุนเท้าที่เชื่อมต่อระหว่างเกาะ
ซึ่งตอนที่เราไปถึง หาดทรายก็ถูกน้ำทะเลกลบมิดแล้ว
เราต้องเดินฝ่าคลื่นทะเลที่มาจากทั้งสองฝั่งของหาดและมาปะทะกันตรงกลางหาด
ทำให้เดินลำบากพอสมควร กลัวโดนคลื่นซัดล้มแล้วกล้องเปียก
ก็เลยเอากล้องเก็บใส่กระเป๋ากันน้ำไว้ก่อน
อดนึกไม่ได้ว่าถ้าขึ้นไปจุดชมวิวแล้วไม่เห็นหาดทรายที่เชื่อมเกาะสามเกาะเข้าด้วยกัน คงเสียดายน่าดู

ทางที่จะขึ้นไปจุดชมวิว เป็นบันไดปูนจำนวนสองร้อยกว่าขั้น
ก็เหนื่อยพอสมควรในการเดิน และทำเอาปวดน่องไปอีกหลายวัน
แต่ว่าก็คุ้มแสนคุ้ม เพราะวิวด้านบนเกาะสวยมากกกกกกกกก
สวยจนหาที่เปรียบไม่ได้ เพราะว่าทุกที่ก็สวยในแบบฉบับของมัน
จุดชมวิวนี้นี่แหละที่เราใฝ่ฝันว่าอยากจะขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของภาพ
โดยมีเราอยู่เบื้องหน้าและมีวิวสวยของสามเกาะที่เชื่อมด้วยหาดทรายสีขาวนี้อยู่เบื้องหลัง
และแล้วฝันอีกข้อของเราก็เป็นจริง ^^

เมื่อลงมาจากจุดชมวิว พวกเราก็มาเดินถ่ายรูปเล่นกันที่ริมหาด
ตอนแรกว่าจะดำน้ำที่ริมหาดกันด้วย แต่เนื่องจาก แค่ถ่ายรูปก็หมดเวลาแล้ว เลยไม่ได้ดำ
แต่เราก็ชอบตอนถ่ายรูปที่หาดนี้นะ สนุกมาก แต่ละคนโพสท่ากันมันส์ไปเลย
คงเพราะเราไปกันสองคนพี่น้องที่รู้ไส้รู้พุงกันหมดแล้ว
คนเลือดกรุ๊ปเอที่แรดเงียบ กับเลือดกรุ๊ปบีที่แรดเปิดเผย ก็เลยโพสท่าถ่ายรูปแบบไม่อายใคร
จนถึงกับมีคนมาขอถ่ายรูปด้วยเลย คงจะฮายัยบ้าสองคนนี่ 5555
(ตอนกลับบ้านมาดูรูป เพิ่งเห็นว่าเราแทบไม่ได้ถ่ายรูปวิวเลย แต่ละรูปมีนางแบบประกอบทั้งนั้น!)
(หรือเรียกว่ามีวิวประกอบดี เพราะถ่ายนางแบบเป็นหลัก 555)

ราว ๆ 6 โมงเย็น พวกเราก็กลับถึงเกาะสมุย
มีให้ทิปน้องโบว์ไปอันเนื่องจากประทับใจน้องเค้ามากที่น่ารัก เป็นกันเอง
และดูแลลูกทัวร์อย่างเราเป็นอย่างดี

เมื่อกลับเข้าที่พัก พวกเราก็อาบน้ำแต่งตัวเพื่อออกไปหาอาหารเย็นทานกัน

พวกเราเลือกที่จะเดินเลียบชายหาดไปเพื่อหาร้านอาหารริมทะเล
ในที่สุดก็มาลงเอยกันที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง (จำชื่อไม่ได้) ซึ่งไม่ไกลจากรีสอร์ทมากนัก
พวกเราสั่งเนื้อฉลามผัดฉ่า ทะเลผัดพริกแกง และต้มยำมากิน อร่อยมากกก
ที่ร้านนี้อาหารอร่อยไม่แพ้ร้านแรกที่เราไปทานมาเมื่อวานเลย
แถมรีสอร์ทข้างๆ มีการจุดพลุให้ดูด้วย เลยอิ่มทั้งอาหารตา และอาหารท้อง ^^

เมื่ออิ่มกันแล้ว พวกเราก็เดินกลับรีสอร์ท เพื่อไปนั่งดริ้งค์ชิลๆริมสระน้ำ
ปรากฎว่าค่าเครื่องดื่มสองแก้ว 500 กว่าบาท แพงกว่าค่าอาหารเย็นอีก – -‘

เฮ่อ คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่ศาลาสมุยแล้วสินะ พรุ่งนี้ต้องรีบตื่นมาเก็บภาพต่อ!
This entry was posted in Travel. Bookmark the permalink.

3 Responses to Koh Nang Yuan & Sala Samui 2

1. ขำแมวอ่ะ.. ตอนถ่ายกับอ๊อบยังดีนะ แค่ทำหน้ามึนๆ.. แต่มันเดินหนีอินเลยอ่ะ ฮ่าๆๆ

• Intiralee says:

มันขึ้้นอยู่กับความไวของคนถ่ายย่ะ ก่อนหน้าเรามีหญิงฝรั่งสูงวัยท่านนึงพยายามจะถ่ายตั้งนาน มันก็ไม่อยู่นิ่งให้ถ่ายเลย =P

2. Appreciating the commitment you put into your website and in depth information you provide.
    It’s great to come across a blog every once in a while that
    isn’t the same old rehashed information. Great read!
    I’ve saved your site and I’m including your RSS feeds to my Google account.