Samui & Angthong Islands 2

เสาร์ที่ 22/1/11

นอนๆอยู่ กลางดึก ได้ยินเสียงปาเรียก “อิน” เราก็ขานรับไป “หือ?”
แต่ก็ไร้เสียงตอบรับจากปา เราก็เลยหลับต่อ
จากนั้นก็ได้ยินเสียงปาออกจากห้องนอนไป และเคาะประตูห้องนุ่ม
เราก็เลยออกไปดู ได้ความว่าปาหนาว เลยไปขอนอนห้องนุ่มแทน
เราก็พยักหน้าอือออ เดินงัวเงียกลับมานอนต่อ

ตื่นเช้ามา แอบสงสัยว่าฝันหรือเรื่องจริงเนี่ย
คือเรารู้สึกว่าได้ยินปากับหญิงคุยกันว่าเรานอนกรน ปาเลยย้ายไปนอนห้องนุ่ม
เราก็ไม่แน่ใจว่าเราฝันไปรึเปล่า ก็เลยไปถามปาว่าทำไมย้ายไปนอนห้องนุ่ม
ปาก็มองหน้าเรานิ่งๆ และบอกว่า … เจอ…อำ
แบบว่านอนๆอยู่ เห็นเหมือนมีเงาผู้หญิงผมดำมากดที่บ่าทั้งสองข้างของปา
ปาก็เลยขยับไม่ได้ จะเรียกเพื่อนก็เรียกไม่ได้ จะสวดมนต์ก็นึกบทสวดไม่ออก
สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ก็เลยได้แต่อยู่เฉย จนหลุดไปเอง และถึงเรียกชื่อเราออกมาได้
เราก็ถามย้ำว่า ไม่ใช่เพราะว่าเรานอนกรนใช่มั้ย
ปางงใหญ่เลย เกี่ยวอะไรฟะ 55555

เรากับปาก็ไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังนะ แต่ก็ไม่มีใครเล่าอะไร
แปลว่าคงไม่มีใครเจอ นอกจากปา
เราก็เสนอเปลี่ยนที่นอนกับปา แต่ปาบอกว่าไม่เป็นไร แค่ขยับเตียงให้ชิดกันก็พอ
เห็นเค้าว่ากันว่าเวลาไปนอนที่อื่น ให้ขยับที่นอน เปลี่ยนมุมซะ เป็นเคล็ดป้องกัน
ก็เลยตกลงว่าตอนนอนจะขยับเตียงมาชิดกันทั้ง 3 เตียง และเตือนให้ปาสวดมนต์ก่อนนอนซะ
แต่ว่าเมื่อคืนที่เราสวดมนต์แผ่เมตตาเสร็จ เราก็ขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขาแล้วนะ
และก็ขอเผื่อเพื่อนๆด้วย
ก็แสดงว่าเรื่องแบบนี้คงต้องตัวใครตัวมันล่ะสิ ขอเผื่อกันไม่ได้ … เหอๆ

เช้านี้ พวกเรามีแผนจะไปพายเรือคายัคกัน
โดยได้ติดต่อคุณหมอ Wak ตั้งแต่เมื่อคืน
(ขอโทษค่า จำชื่อคุณหมอไม่ได้ เรียกแต่คุณหมอๆ แต่เห็นในถุงกันน้ำมีชื่อคุณหมออยู่)
คุณหมอเป็นเจ้าหน้าที่ประจำอ.ช.นี้ แต่ก็กำลังจะย้ายไปที่อ.ช.อื่นอีกไม่นาน
คุณหมอให้ราคาพิเศษแก่พวกเรา จากราคาคนไทยลำละ 500/2คน
ซึ่งต้องใช้ 3 ลำรวม 1500 บ. เหลือ 1200 บ.ถ้วน พวกเราก็ตอบตกลง
แต่คุณหมอกระซิบว่าอย่าบอกว่าพวกเราได้ราคานี้กับฝรั่งนะ ^^

พวกเราเลยแต่งชุดกันดำ (เสื้อแขนยาว ขายาว โบ๊ะกันแดดเต็มที่) ไปกินข้าว
ระหว่างที่ทานข้าว คุณหมอก็เอาถุงกันน้ำมาให้ใส่ของพร้อมกันเอาแผนที่มาให้
คุณหมอแนะนำว่าจากอ.ช. พายไปถึงหาดแรก ยังไม่ต้องลง เพราะหาดไม่สวย
ให้ไปจอดที่หาดที่สองเพราะหาดทรายละเอียดและน้ำใสสะอาด
จากนั้นก็อาจพายต่อไปยังหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งมีหินผาอันเป็นที่มาของชื่อเกาะ “วัวตาหลับ”

สำหรับการพายไปยังเกาะแม่เกาะ และเกาะสามเส้า ไกลเกินไปสำหรับมือใหม่อย่างพวกเรา
เราก็ถามว่าแล้วเกาะผีที่อยู่ใกล้ที่สุดกับวัวตาหลับ มีอะไรให้เที่ยวมั้ย และทำไมชื่อเกาะผี
คุณหมอบอกว่าเพราะเมื่อก่อนเวลามีคนตาย ก็พาร่างไปไว้ที่เกาะผีรอญาติมารับ
ถ้าไม่มีญาติก็ฝังไว้ที่เกาะนั้นนั่นแหละ
จบค่ะ … ไม่ไปแน่นอน เกาะผี!!!

เจ้าหน้าที่อ.ช. เตรียมเรือคายัค และเสื้อชูชีพให้พวกเราคนละชุด
เรากับปานั่งด้วยกันลำนึง นุ่มกับหญิงอีกลำ ส่วนหนุ่มลุยเดี่ยว
พวกเราลงมือจ้วงกันไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ และเรื่อยๆ … ทำไมไม่ถึงซักทีฟะ!!!
กว่าจะไปถึงหาดแรกก็เหนื่อยแล้วว แต่ก็ยังพักไม่ได้ ต้องพายต่อไปยังหาดที่สองซึ่งไกลพอสมควร
พวกเราก็พายๆหยุดๆ สลับกันพายบ้าง พักบ้าง
มีแต่ลุงขายโอเลี้ยงอย่างหนุ่มนี่แหละที่จ้วงเอาๆ ไม่รอใคร

ในที่สุด ก็มาถึงยังหาดที่ 2 ซักที
พวกเราจอดเรือ นั่งพักหลบแดดกันซักครู่ พอหายเหนื่อยค่อยมาหลั่นล้ากัน ^^
หาดนี้มีเนื้อที่ไม่มากนัก ประมาณว่าพายคายัคไปกลับที่หน้าหาดยังไม่ทันเหนื่อยเลย
พวกเราก็มาพายเรือเก็กท่าถ่ายรูปกันที่นี่
และมีชิงช้าให้นั่งเล่นถ่ายรูปด้วย แต่ต้องระวังนิด เพราะมีแตนทะเลด้วย

เมื่อพักผ่อนกันตามสมควรแล้ว พวกเราก็พายคายัคไปยังหมู่บ้านชาวประมงต่อ
จากหาดนี้ไป ก็ค่อนข้างไกลเหมือนกัน แดดก็เริ่มร้อนขึ้นทุกที ทำเอาหมดแรง
ดีที่เตรียมน้ำดื่มไปลำละขวด เลยได้เติมน้ำให้ร่างกายก่อนที่จะแห้งเหือดไปเพราะฤทธิ์แดด

และรูปนี้นี่เองที่เป็นที่มาของชื่อเกาะ “วัวตาหลับ”

ที่หมู่บ้านนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจนัก แต่มีขายน้ำดื่มและเบียร์
ซึ่งดึงดูดใจนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยากหาเบียร์รัสเซียกินกัน
สำหรับเรา ก็แค่อยากมาเก็บภาพที่มาของชื่อเกาะเท่านั้นแหละ

ชาวบ้านที่หมู่บ้านนี้แนะนำว่าให้พวกเราพายเรือพ้นแหลมไปนิดหน่อย
ก็จะมีหาดให้ขึ้นและเดินเท้าไปน้ำตกได้
พวกเราก็ตกลงใจพายเรือไป แต่เมื่อพายพ้นแหลมไปได้หน่อย
เห็นจุดเดินขึ้นน้ำตกไกลลิบๆ ก็เลยเปลี่ยนใจพายเรือกลับไปยังหาดที่ 2 กัน
ซึ่งพวกเราแพลนกันว่าจะมาทานข้าวกลางวันที่ซื้อเตรียมไว้ตั้งแต่เช้ากันที่นี่

ระยะทางจากแหลมที่เลยหมู่บ้านชาวประมงไป กับหาดที่ 2 ไกลมากกกก
เพราะเราแทบหมดแรงจากการพายตลอดช่วงเช้านี้
หิวก็หิว เหนื่อยก็เหนื่อย ร้อนก็ร้อน แต่ก็ต้องรีบพายให้ถึงฝั่งเร็วๆ
นุ่ม-หญิง และหนุ่มพายกันเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ
แต่เรากับปาพายตัดเป็นเส้นตรงจากแหลมหนึ่งไปอีกแหลมหนึ่งเลย ไม่อยากอ้อมให้เหนื่อย
พวกนั้นก็เป็นห่วงพวกเรากันเพราะดูเหมือนพวกเราพายอยู่กลางทะเลอันกว้างไกล
และคงกลัวจะถูกคลื่นซัดไป
แต่เท่าที่พาย คลื่นก็ไม่ได้แรงแต่อย่างใด สามารถพายได้เรื่อยๆ สบายๆ
จนในที่สุดพวกเราก็ยกพลมาถึงหาดที่ 2 อีกครั้ง

เราไม่พูดพล่ามทำเพลง ถึงหาดปุ๊บ แกะห่อข้าวกินทันที
กินเสร็จก็ค่อยนั่งเล่นพักผ่อน รับลม คุยกันไปเรื่อยๆ เป็นเวลากว่าชั่วโมง จึงพายเรือกลับ

ขากลับนี่ก็รู้สึกว่าระยะทางทำไมไกลกว่าขามามากกกกขนาดนี้
ก็ไม่แปลก เพราะกล้ามเนื้อแขนอ่อนกำลังเต็มที
และมีบางช่วงที่ต้องพายโต้ลมโต้คลื่น เล่นเอาหอบแฮ่กเลย
แต่ในที่สุดพวกเราก็กลับมาถึงอ.ช.อย่างปลอดภัย แฮ่กๆๆๆ – -‘
แต่ละคนถอดรองเท้า ถลกแขนเสื้อดู
โอ้โห ส่วนของผิวหนังที่เจอแดดเต็มๆ ตัดกับผิวที่หลบอยู่ใต้ผ้าเลย
นุ่มใส่เสื้อแขนสั้น ใส่ปลอกแขน และถุงมือ กางเกงขายาวและถุงเท้า
แต่ระหว่างปลอกแขนกับถุงมือก็เจอแดดไหม้ เป็นรอยเหมือนใส่นาฬิกา
หนุ่มถลกขากางเกงขึ้นมา เห็นความแตกต่างอย่างได้ชัดเลย
ทั้งที่ตอนแรกพวกเราไม่คิดว่าหนุ่มจะดำขึ้นได้ 555
ส่วนเท้าเราก็เหมือนกับใส่รองเท้าแตะตลอดเวลา เป็นรอยรองเท้า ถอดไม่ออกเลย T^T

หลังจากอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันแล้ว ก็ถึงเวลาพักผ่อน
ใครใคร่นอน…นอน ใครใคร่กิน…กิน ใครใคร่อ่าน…อ่าน
ส่วนเรา ทำมันทั้งสามอย่างนี่แหละ อ้อ รวมถ่ายรูปไปด้วย!

นุ่มกับปาขยันจัด ชวนกันไปเล่นน้ำและพายคายัคที่หน้าหาด
แต่เนื่องจากน้ำที่หน้าหาดมีฟอง ดูแล้วไม่สะอาด ไม่ค่อยหน้าเล่น
นุ่มกับปาเลยพายแต่คายัค เรากับหนุ่มก็เลยเดินถ่ายรูปเล่นหน้าหาด
ส่วนหญิงนะเหรอ สลบไปยังไม่ฟื้น 5555

เราเดินเลียบหาดไปเรื่อยๆ จนเจอทางขึ้นถ้ำบัวโบก
ก็ว่าจะชักชวนพรรคพวกไปเที่ยวถ้ำกัน
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าทางขึ้นไปก็ลำบากพอดู ก็เลยเก็บไว้ขึ้นไปพรุ่งนี้เช้าแทน

เมื่อกลับถึงบ้านพัก ก็เห็นค่างแว่นลงมาหากินแถวบ้านพัก
เราก็เลยมาถ่ายรูปเล่น ให้คุ้มกับค่าเลนส์ที่ซื้อและอุตสาห์แบกมา ^^

กิจกรรมในวันนี้ก็จบลงแต่เพียงเท่านี้
แต่ความเมื่อยล้า และปวดเมื่อยกล้ามเนื้อกำลังแสดงอาการอย่างเห็นได้ชัด
ไม่ให้เมื่อยได้ไง เมื่อวานก็ปีนผาปวดน่องจะแย่
วันนี้มาพายคายัค เมื่อยแขนอีก ปวดไปทั้งตัวเลย
ดีที่เราซื้อยาคลายกล้ามเนื้อมาตอนที่แวะร้านขายยาเกาะสมุย
เลยกินยาบรรเทาอาการไปได้
หลับซักตื่น พรุ่งนี้คงดีขึ้น!!!

อ้อ เพื่อนๆจ๋า อย่าลืมสวดมนต์ก่อนนอนน้า _/l\_

——————

This entry was posted in Travel. Bookmark the permalink.

8 Responses to Samui & Angthong Islands 2

1. อินทิรามีชุดดำน้ำใหม่แล้ว เย้! ^^

มีผีอำด้วยเหรอ? น่ากลัวอ่ะ T-T

• Intiralee says:

น่ากลัว แต่ก็ยังนอนกันได้นะ กลางวันไม่น่ากลัว กลางคืนก็อาศัยว่าเหนื่่อยจัด หลับไปอย่างง่ายดาย ตื่นมากลางดึกก็อย่าลืมตา 555

2. ญ. says:

มัยตรูหลับได้ตล๊อด ตลอด อิน! เราว่าผู้ญ คนนั้นเค้าคงมาอำพวกเราด้วยแหละมั้ง แต่คงหงุดหงิดใจอย่างแรง อำเท่าไหร่ก็ไร้วี่แวว ไม่รู้แม่งนอนหรือตาย เหอะๆ เล่นเอาเค้าเสียเซล์พอควร บทสรุปเรยตกอยู่กะปาแทน

3. ื์์N00m says:

แกน่ากลัวกว่าผีอีกอิน 555+

4. ื์Num_Sri says:

ไปพายเรือคายัคนี้สนุกมาก ๆ ชักอยากไปอีกเเล้วซี “อช.หมู่เกาะอ่างทอง” 555+
    ปล.รูปพายเรือคายัคของปา ทำท่าทางได้สะใจมากกกก

• Intiralee says:

ชอบรูปปาเหมือนกัน ดูมันส์ในอารมณ์ดี ไม่เหน็ดไม่เหนื่อยกับเค้ารึไงเนี่ย