Adang & Lipe 4

วันอังคารที่ 21/12/10

จิ๊บๆๆ เสียงนกร้องเจื้อยแจ้ว ปลุกเราตื่นจากฝันอันแสนหวานขึ้นมาสูดอากาศสดชื่นยามเช้า
… นั่นเป็นเพียงแค่ฝันเท่านั้น เพราะความจริงคือเสียงหญิงกับติ๊กต่างหากที่ทำให้เราตื่น T^T

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ได้อยู่บนหลีเป๊ะแล้ว
พวกเรากินอาหารเช้า ซึ่งเป็นบุฟเฟต์ จ่ายรวมกับค่าห้องพักไปแล้ว
อาหารที่นี่ก็อร่อยดี มีให้เลือกพอสมควร มีโรตีที่ทำสดๆให้กินด้วย
หลังจากอิ่มกันแล้ว พวกเราก็เช็คเอ้าท์ เพื่อไปขึ้นเรือหางยาวไปยังเรือสปีดโบ๊ทให้ทันก่อน 9 โมง
บนเรือ สิ่งที่สมควรทำมากที่สุดสำหรับเราก็คือ .. นอน! 5555
ใครจะกิน จะถ่ายรูป จะคุยกันก็ทำไป อินทิราขอนอนนนนน

10.30 น. สปีดโบ๊ทก็พาพวกเรามาถึงยังท่าเรือปากบารา
จากนั้นก็นั่งรถสองแถวคนละ 20 บ. เข้าอ.ละงู
ไปยังคิวรถตู้ที่อยู่ตรงข้ามวัดอาทรรังสฤษฎ์ โดยค่ารถตู้คนละ 90 บ.
พวกเรานั่งรอไม่นานรถตู้ก็เต็ม จึงเริ่มออกเดินทาง
และแน่นอน 1ชม.ครึ่งบนรถตู้ก็ไม่มีอะไรน่าทำไปกว่าการนอน 555

เนื่องจากฝนตกหนัก แทนที่รถตู้จะไปจอดที่คิวรถตู้ตรงตลาดเกษตร
คนขับจึงมาปล่อยพวกเราที่ใต้สะพานลอย เพื่อจะได้ข้ามสะพานไปยังฝั่งตรงข้าม
รอเรียกสองแถวไปส่งยังสนามบินหาดใหญ่ได้

พวกเราแวะกินอาหารกลางวันกันที่ร้านขนมจีนตรัง ซึ่งอยู่ติดกับสะพานลอยฝั่งตรงข้าม
อาหารร้านนี้รสจัดถูกปากดีแถมยังให้เยอะซะด้วย เราสั่งกระเพราไก่ไข่ดาวมากิน
แล้วก็มีไก่ทอดกับข้าวเหนียวที่ซื้อด้วยเงินกองกลางมาให้จกด้วย
โอ้โห ไก่ทอดก็อร่อยมาก ยิ่งกินกับข้าวเหนียวนุ่มๆร้อนๆยิ่งอร่อย กินกันเปรมไปเลย

ที่ร้านนี้เลี้ยงแมวด้วย มีแมวอยู่สองตัวที่ซนมากกก เล่นกันตลอด
และชอบปีนมานั่งเล่นบนกระเป๋าพวกเรา
ไล่ลงจากไปนี้ ก็ไปปีนอีกใบนึง จะไม่ไล่ก็กลัวมันจะฉี่รด
เล่นเอาซะเหนื่อยแต่ก็สนุกดีที่ได้เล่นกับมัน 555

พออิ่มแล้ว พวกเราก็ไปยืนรอเรียกสองแถว รอไม่นาน รถก็มา
ค่ารถสองแถวไปสนามบิน คนละ 15 บ.

รถสองแถวมาถึงสนามบินประมาณบ่าย 2
พวกเราก็ต้องนั่งรอเวลาเช็คอินตอน 6โมงครึ่ง
อันที่จริงพวกเรามีเวลาอีก 4 ชม. กว่าจะถึงเวลาเช็คอิน
ก็กะว่าจะนั่งสองแถวไปตลาดกิมหยงฆ่าเวลา แต่ว่าฝนยังตกอยู่ เลยไม่ไปดีกว่า
ก็เลยนั่งๆนอนๆ หาหนังสืออ่าน หาโน่นนี่กินรอเวลาไป

เมื่อถึงเวลาเช็คอิน พวกเราก็ไปเข้าแถวกันหน้าสลอน
เอาหน้างามๆไปให้เค้าดู ห้ามเช็คอินแทนกัน
เรา หญิง ติ๊กได้นั่งด้วยกัน น้ำฝนกับหลินนั่งถัดจากพวกเราไป
นุ่มกับปานั่งด้วยกันอีกแถวนึง ส่วนหนุ่มถูกเด้งไปนั่งคนเดียว
อันที่จริงเราก็อยากแลกที่กับหนุ่มเพราะสงสารมันที่ต้องไปนั่งคนเดียว
แต่หนุ่มใจร้ายไม่ยอมแลก T^T

จากสนามบินหาดใหญ่ เพียงแค่ 1 ชม.ก็มาถึงยังสุวรรณภูมิ
ระหว่างรอกระเป๋ากับสลับกันไปเข้าห้องน้ำ
ปาก็นึกขึ้นมาได้ว่ากระเป๋าหายไปใบนึง ก็เลยวิ่งไปหากับนุ่ม
ปรากฎว่าดันไปลืมไว้ที่นั่งในตอนที่รอพวกเราขึ้น shuttle bus อีกคันตามมา
เฮ่อ โชคดีที่เจอ!

หลังจากที่ติ๊กแยกตัวกลับไปก่อนเพราะมีคุณแฟนมารับ
พวกเราที่เหลือก็ไปนั่งแอร์พอร์ตลิ้งค์กัน
ตื่นเต้นๆ เป็นครั้งแรกที่ได้นั่งเลยนะเนี่ย ^^

พวกเราลงไปยังชั้นล่างซึ่งจะมีป้ายบอกทางไปยังสถานี
ในบริเวณสถานี ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ดูคล้ายๆรถไฟใต้ดินเลย
เนื่องจากยังอยู่ในช่วงทดลองระบบ พวกเราเลยเสียค่ารถแค่คนละ 15 บ.เอง ถูกมากๆ!
และใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีก็มาถึงสถานีพญาไทแล้ว! ไวโคตรๆ!!

หญิงลงรถที่สถานีมักกะสัน พวกที่เหลือลงที่พญาไท
จากนั้นเราก็แยกตัวลงไปต่อแท๊กซี่กลับบ้าน
ปา น้ำฝน หลิน นุ่ม หนุ่มก็นั่งรถไฟฟ้าต่อไปอีก

ก็เป็นอันจบการเดินทางทริปอาดัง-หลีเป๊ะแต่เพียงเท่านี้
แต่ที่ยังไม่จบก็คือ มิตรภาพจากเพื่อนๆ รวมถึงเพื่อนใหม่ที่เพิ่งได้พบกันในทริปนี้
ซึ่งยังคงสานสัมพันธ์กันต่อไป และหวังว่าทริปหน้าจะได้มาเที่ยวด้วยกันอีกนะจ๊ะ ^^

This entry was posted in Travel. Bookmark the permalink.

2 Responses to Adang & Lipe 4

1. อ้าว จบแล้วเหรอ..

งั้นรอดูทริปหมู่เกาะอ่างทองต่อนะจ๊ะ ^^

2. ื์์Num says:

จบซะแล้ว ^ ^
    ต้องไปหมู่เกาะอ่างทองต่ออีกแล้ว