Adang & Lipe 2

วันอาทิตย์ที่ 19/12/10

เรารีบตื่นขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า … ซะเมื่อไหร่!!! 555
พวกเรานัดทานอาหารเช้ากันตอน 7.30 น. เพื่อให้ทันเวลาเรือออกไปดำน้ำ
โดยเราได้นัดกับคุณเอกที่โทรมาคอนเฟิร์มเมื่อวานว่าให้เจอกันที่หน้าหาดอาดังตอน 8.30 น.
และให้คุณเอกช่วยเช่าอุปกรณ์ดำน้ำให้ 5 ชุด เพราะปา หลิน และเรามีเตรียมมาเอง
(ขอบคุณเปิ้ลที่น่ารักที่ให้ยืม ^^)

ค่าเหมาเรือหางยาวดำน้ำทั้งวันพร้อมชูชีพราคาลำละ 2,000 บ.
หารกันแล้วก็คนละ 250 บ.เอง ไม่แพงๆ
ส่วนค่าเช่าอุปกรณ์ snorkel & mask ก็ชุดละ 50 บ. (เปิ้ล ไม่ต้องคิดค่าเช่ากันเราหรอกนะ ^^)

จุดดำน้ำจุดแรกที่ไปก็คือร่องน้ำจาบัง ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องปะการัง 7 สี
เสียดายที่เช้านี้คลื่นแรงมากกกก ทำให้น้ำขุ่น บดบังความสวยสดของปะการังไปเยอะเลย
ดีที่จุดนี้มีเชือกให้คอยเกาะ ไม่อย่างนั้นคงได้ลอยไปตามกระแสน้ำแน่ๆ
ขนาดเกาะเชือกแล้วนะ ยังแทบปลิว จบจากการดำน้ำทริปนี้ แขนถึงกับปวดเลยทีเดียว

จุดดำน้ำที่สองคือแนวปะการังตรงเกาะหินงาม
จากนั้นก็ขึ้นเรือและแวะสู่เกาะหินงามซึ่งเป็นสถานที่ที่พลาดไม่ได้!
เกาะหินงาม ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าไฮไลท์ของเกาะนี้อยู่ที่หิน
หินแต่ละก้อนมีลวดลายสีสันต่างกันออกไป เห็นแล้วหลงรักเลยทีเดียว
เพื่อนๆต่างก็สนุกสนานกับการเก็บภาพหินกันใหญ่
(เก็บภาพนะ ไม่ได้เก็บหิน เพราะไม่อยากเจอคำสาป -*-)
งวดนี้เราไม่ได้เรียงหินกับเค้า ได้แต่ถ่ายภาพกองหินที่คนอื่นเรียงไว้
ส่วนปา ก็น่ารักเหลือเกิน เตรียมถังใส่น้ำเอาไว้ราดหิน
เพื่อให้ได้ภาพหินที่แวววาวยามแสงแดดส่องกระทบน้ำที่เคลือบหินไว้

จากเกาะหินงาม พวกเราก็ไปดำน้ำที่แนวปะการังเกาะหินซ้อนต่อ
แล้วคุณเอกก็พาวนไปให้ถ่ายรูปหินซ้อนใกล้ๆ
จากนั้นก็ไปดำน้ำต่อที่เกาะไม้ไผ่ และไปพักกินข้าวกลางวันที่เกาะรอกลอย (รอ-กลอย)

พวกเรามีเตรียมข้าวกล่องมา โดยสั่งไว้ตั้งแต่เย็นเมื่อวาน และนัดรับตอน 8โมงเช้าในวันนี้
คราวนี้โชคดีที่ปาจำได้ว่า คราวที่แล้วเราสั่งกับข้าวราดข้าว ทำให้เรากินกับหมด จึงเหลือข้าว
มาคราวนี้ปาเลยแนะว่าเราควรสั่งเป็นข้าวผัด จะได้กินข้าวให้หมด
เราก็เลยสั่งข้าวผัดน้ำพริกเผาไก่ และก็กินข้าวจนหมดจริงๆ อิ่มจัง ^^
พอทานข้าวเสร็จ ก็แยกย้ายกันไปถ่ายรูปตามมุมต่าง ๆ เกาะนี้มีจุดชมวิวเตี้ยๆให้ปีนไปถ่ายด้วย

จุดดำน้ำจุดต่อไปคือบริเวณเกาะยาง จุดนี้เราชอบมากที่สุดเลย มีอะไรให้ดูหลายอย่าง

โอ๊ะ ลืมเล่าไปเลย คุณเอกไม่ได้มาเพียงคนเดียวหรอกนะ
แต่มีน้องเนตรซึ่งเป็นเด็กที่อายุน่าจะประมาณ 15 ปี
น้องเค้าจะดูขี้อาย ไม่กล้าพูดเท่าไหร่ ตอนเราถามชื่อก็จะตอบเบาๆ อมยิ้มแบบเขินอาย
สงสัยเพราะพี่สาวคนสวยถาม น้องเลยเขิน 555555555555

น้องเนตรคอยดำน้ำนำทางพวกเรา น้องก็ดำแบบไม่พูดอะไรกับใครหรอก
แต่ก็ตั้งใจดีนะ บางทีก็มีสะกิดเรียกแล้วพาไปดำจุดสวยๆ
น้องมีดำน้ำลงไปเก็บเอาปลิงทะเลสีขาวดำตัวใหญ่มาให้ดูบนผิวน้ำด้วย
เราก็มีแอบเอานิ้วไปจิ้มจึ๊กๆ ตัวหยุ่นๆ น่ารักมากกว่าน่าขยะแขยงแฮะ
แล้วก็มีเก็บเอาปลาดาว ปะการังดอกเห็ดมาให้ดู แต่ก็เอากลับไปคืนไว้จุดเดิมนะ
เห็นเหมือนกันว่าพยายามจะจับนีโมตัวน้อยมาให้ดูใกล้ๆ แต่ก็จับไม่ได้
เห็นหญิงบอกว่าถ้าจับนีโม ต้องเอาไปคืนจุดเดิมที่เคยจับ ไม่งั้นมันจะหลงทาง
แต่ที่เราชอบที่สุดคือหนอนพู่ฉัตรหลากสี เราถามน้องเนตร น้องบอกว่าจับได้
เวลาจับโดนหนอนจะหุบตัวลงไปอยู่ในท่อ
เราเราลองแหย่มือลงไป (อยู่ตื้นจนมือเอื้อมถึง) เจ้าหนอนน้อยสีน้ำเงิน ก็หุบตัวลงท่อทันที
น่าร้ากกกกกกกกกกกกกกกก

เราดำน้ำอยู่ตรงเกาะยางนานทีเดียว ก่อนที่จะขึ้นเรือเพื่อไปยังเกาะสุดท้ายก็คือเกาะราวี
เป็นที่น่าเสียดายที่คุณเอกไปจอดเรือเทียบหาดทรายขาวเลย
และเราก็ลืมไปว่าคราวที่แล้ว เรือจะจอดกลางทาง ให้เราดำน้ำก่อนแล้วค่อยว่ายเข้าหาดเอง
พวกเราเลยไม่ได้ไปดำน้ำหน้าหาดราวี มีแต่หลินคนเดียวที่ออกไปดำเอง

บนเกาะราวี มีร้านค้าสวัสดิการ มีส้มตำขายด้วย พวกเราเลยสั่งมากินให้เข้ากับบรรยากาศ
จากนั้นก็เดินเล่นถ่ายรูปที่หน้าหาดกัน
เราขี้หนาว ก็เลยใส่เสื้อแจ๊คเก็ตกันลมลงมาด้วย กลายเป็นครูพละไปเลย 55
แต่ก็ดีที่เอามา จะได้ไม่ต้องทนหนาวตอนนั่งเรือโต้ลม

เมื่อกลับถึงที่พัก ก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำแต่งตัวก่อนที่จะมาทานอาหารเย็นพร้อมกัน
เราก็เดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อย จนฟ้าใกล้มืดค่อยไปที่ร้านค้าสวัสดิการซึ่งมีเพื่อนบางคนมารออยู่แล้ว
หนุ่มเห็นนุ่มยังไม่มาทั้งๆที่มืดแล้วและไม่อยู่ในห้อง จึงออกไปตามหาแถวหาด
(แหม๊ นานๆจะเห็นหนุ่มเป็นห่วงเมีย ปกติไม่เคยหวานแหววต่อหน้าเพื่อน เห็นแล้วอดแซวไม่ได้ ^^)

อาหารเย็นวันนี้อร่อยใช้ได้เลย กินกันใหญ่ แต่มีแกงส้มที่รสชาติประหลาด เลยกินเหลือกัน
จากนั้นก็ขนขนมไปกินกับที่ห้องนุ่มหนุ่มตามเคย
แต่งวดนี้ เข้าห้องยากหน่อยเพราะห้องแต่ละคนดันมีตุ๊กแกมาเกาะแถวๆประตู เลยไม่กล้าเข้ากัน 55

โอยยย ทำไมปวดแขนอย่างนี้!!
คงเป็นเพราะที่เกาะเชือกดำน้ำดูปะการัง แล้วก็การที่พยายามว่ายทวนน้ำละมั้ง
ดีที่ติ๊กเอายาคลายกล้ามเนื้อมาด้วย เลยแบ่งให้เรามาเม็ดนึง
หลังจากกินแล้วนอนตื่นขึ้นมา โอ้โห หายเป็นปลิดทิ้งเลย ขอบคุณมากเลยนะติ๊ก!!!

คืนนี้ทางอุทยานลืมปิดไฟหรือไงก็ไม่รู้
เพราะเราหลับๆตื่นๆมาหลายรอบ พัดลมก็ยังทำงานอยู่แม้จะเลยหลังเที่ยงคืนไปแล้วก็ตาม แต่ก็ดี ^^

This entry was posted in Travel. Bookmark the permalink.

4 Responses to Adang & Lipe 2

1. อยากไปมั่ง -*-

• Intiralee says:

ก็ไว้ปีไหนแกก็งดจัดทัวร์แล้วไปกะเราแทนไง จะได้ไปทะเลใต้ซักที ไปน้อยคนก็เปลือง ไปหลายคนจะได้ประหยัด ^^

2. ื์Num_Sri says:

รูปพี่เอกเท่โคตรง่ะ

• Intiralee says:

ถ้าแกได้เห็นตอนน้องเนตรถือหางเสือกลางฝนนะ แหม๊ มาดพระเอกมาก!!